căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Kêu gọi đầu tư 5 dự án tuyến metro tại TP.HCM

TP.HCM kêu gọi hợp tác đầu tư 5 tuyến metro, 1 dự án tuyến đường sắt monorail với tổng vốn hơn 252.000 tỷ đồng

 

metro so 1
         Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, dự kiến đưa vào khai thác năm 2020

 

Ngày 4/9, đại diện Ban đường sắt đô thị TP HCM cho biết, UBND TP HCM vừa kêu gọi hợp tác đầu tư triển khai 9 dự án trọng điểm tại TP HCM bằng nhiều hình thức như tài trợ, hợp tác công tư.

 

Theo đó, trong số 9 dự án có 5 dự án xây dựng các tuyến metro và một dự án xây dựng tuyến đường sắt monorail với tổng vốn đầu tư hơn 252.000 tỷ đồng.

 

Theo qui hoạch, TP HCM đầu tư xây dựng 8 tuyến metro và 3 tuyến đường sắt nhẹ, xe điện mặt đất. 

 

Hiện TP đang triển khai thi công dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, dự kiến đưa vào khai thác năm 2020. Đây là dự án được xem là hiện đại nhất thành phố với vốn đầu tư gần 50 nghìn tỷ đồng.

 

Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 8/2012 và đến nay (sau 5 năm) đã hoàn thành gần 70%. Toàn tuyến Metro số 1 có 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).

 

Đối với tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương (Q.12) và tuyến metro số 5, ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình) - cầu Sài Gòn (Q. Bình Thạnh), nguồn vốn vay từ Ngân hàng phát triển châu Á, Ngân hàng phát triển châu Âu…

 

Trước đó, tuyến metro số 4b 1  từ công viên Hoàng Văn Thụ đến sân bay Tân Sơn Nhất để nối với tuyến metro số 5, ngân hàng của Hàn Quốc cũng muốn được tài trợ cho dự án này với tổng mức đầu tư dự kiến 250 triệu USD.

Báo Giao thông