căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Khoảnh khắc vỡ òa khi thông hầm Cù Mông

Theo ông Lưu Xuân Thủy, Phó tổng giám đốc Công ty CPĐT Đèo Cả, khoảnh khắc thông hầm Cù Mông vỡ òa trong niềm vui, xúc động của những người "thợ hầm" Việt trên công trình trọng điểm.

 
dao-thong-ham-cu-mong (5)

Khoảnh khắc vỡ òa niềm vui tại gương hầm cuối cùng vừa được đào thông hầm Cù Mông. Ảnh DCCC

 

Đúng 16h30 ngày 16/1 - khoảnh khắc lịch sử được khắc ghi trên công trình hầm đường bộ Cù Mông khi những mét gương hầm cuối cùng đã được các đơn vị thi công chính thức đào thông sau 20 tháng thi công, đảm bảo kỹ thuật, an toàn lao động tuyệt đối... 

 

“Đây chính là dấu mốc quan trọng để đưa công trình vào cao điểm hoàn thiện, dự kiến cán đích ngay trong năm 2018, vượt 3 tháng so với tiến độ được Bộ GTVT phê duyệt”, ông Thủy nhấn mạnh.

 

Đặc biệt, gương đào cuối cùng đảm bảo sự chính xác tuyệt đối của phương án hầm đã được thiết kế, khảo sát.

 

Trao đổi với PV Báo Giao thông ngay sau thời khắc đặc biệt này, ông Lưu Xuân Thủy bộc bạch: Công trình như lời cam kết của các đơn vị triển khai dự án với lãnh đạo nhà đầu tư Đèo Cả, Bộ GTVT.

 

"Chủ tịch HĐQT công ty Đèo Cả Hồ Minh Hoàng chọn chủ đề năm 2018 là “Hạnh phúc thuộc về những người đúng hẹn”, chúng tôi cũng đã ký giao ước thi đua và đây là tiền đề của sự đúng hẹn trong tương lai. Đây được coi như là món quà đón Xuân được Nhà đầu tư Đèo Cả gửi tới nhân dân, chính quyền 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định", ông Thủy nói.

 

dao-thong-ham-cu-mong (3)

CBCNV chủ đầu tư, QLDA, nhà thầu... đi qua điểm đào thông cuối cùng của hầm Cù Mông

 

Cũng theo ông Thủy, hầm Cù Mông có tổng mức đầu tư là 3.921 tỷ đồng, được sử dụng từ phần tiết giảm hơn 4.000 tỷ đồng của dự án hầm đường bộ Đèo Cả. 

 

Tuyến hầm Cù Mông được thực hiện theo hình thức BOT với phương án phân kỳ đầu tư. Giai đoạn 1 thi công 2 ống hầm theo quy mô mặt cắt hầm Đèo Cả, hoàn thiện để khai thác 1 ống hầm, ống còn lại dùng làm hầm lánh nạn. Đường dẫn làm đủ bề rộng nền 20,5m nhưng mặt đường hoàn thiện 2 làn xe và dải an toàn với tổng bề rộng 11m.

 

Theo đánh giá, cùng với hầm Đèo Cả, việc xây dựng hầm Cù Mông có một vài trò quan trọng, không chỉ tạo thuận lợi giao thông giữa hai tỉnh Bình Định – Phú Yên mà còn tạo động lực, mở toang cánh cửa giao thương liên kết vùng và khu vực.

 

Dự án hầm Cù Mông có chiều dài toàn tuyến là 6,62km (tuyến làm mới), điểm đầu tại Km 1239+119 QL1 (tỉnh Bình Định), điểm cuối tại Km 1247+739 QL1 (tỉnh Phú Yên). Trong đó, chiều dài hầm là 2.600m, chiều dài đường dẫn là 4.020m, trên tuyến có 2 cầu với tổng chiều dài 36m. Đường dẫn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III (TCVN 4054-2005), vận tốc thiết kế 80km/h. Hầm Cù Mông thiết kế theo quy mô mặt cắt của hầm Đèo Cả.

 

Một số hình ảnh thông hầm Cù Mông:

 

dao-thong-ham-cu-mong (1)

CBCNV các đơn vị triển khai hầm Cù Mông lưu lại thời khắc lịch sử

dao-thong-ham-cu-mong (2)

Đường hầm thông thoáng

dao-thong-ham-cu-mong (6)

Điểm thông hầm Cù Mông sau thời khắc lịch sử

dao-thong-ham-cu-mong (8)

Ông Lưu Xuân Thủy (trái) bắt tay động viên, chúc mừng các CBCNV tại công trường đào thông hầm Cù Mông

dao-thong-ham-cu-mong (9)

Niềm vui của những người "thợ hầm Việt" trên công trình trọng điểm

dao-thong-ham-cu-mong (4)

Hầm Cù Mông đào thông đảm bảo tiến độ

dao-thong-ham-cu-mong (7)

Đào thông đường hầm, đem đến những ánh sáng hi vọng mới

 

Báo Giao thông