căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Dự án

Hải Phòng: Khởi công xây dựng cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh

Ngày (14/5), nhân kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2018), TP.Hải Phòng khởi công xây dựng cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh nằm trong dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen-Cầu Rào 2.

 

36

                                   Phối cảnh dự án cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh

 

Cây cầu huyết mạch mở rộng không gian đô thị Hải Phòng

Theo quy hoạch phát triển giao thông đô thị của TP Hải Phòng, khu vực phía Nam và Đông Nam thành phố sẽ xây dựng mới một số trục đường xuyên tâm để phát triển đô thị theo hướng mở rộng ra khu vực bao quanh đô thị cũ. Tuyến đường từ Hồ Sen (quận Lê Chân) đến Cầu Rào 2 được quy hoạch là trục đường phố chính khu vực, có ý nghĩa định hướng mở rộng đô thị khu vực trung tâm từ Hồ Sen đến sông Lạch Tray góp phần giải tỏa ách tắc giao thông khu vực nội đô nhờ kết nối tuyến đường này với QL5 và các tuyến giao thông vành đai.

 

"Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng được Thành ủy, HĐND, UBND đặc biệt quan tâm chỉ đạo sâu sát. Ý thức được nhiệm vụ quan trọng này, chúng tôi sẽ phấn đấu nỗ lực hết sức mình để hoàn thành công trình như tiến độ đề ra. Hiện nay, Liên danh HJC - MECO - CNC đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, máy móc tập kết tại khu vực triển khai dự án. Ngay sau khi phát lệnh khởi công, chúng tôi sẽ lập tức bắt tay vào việc thi công cây cầu bảo đảm tiến độ, chất lượng, mỹ thuật, đáp ứng sự tin tưởng của TP Hải Phòng“.

Ông Nguyễn Đức Học
Phó tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC

 

Để thực hiện chủ trương phát triển giao thông đô thị Hải Phòng, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Cầu Rào 2 - nút giao đường Nguyễn Văn Linh dài 1,9km đã được phê duyệt, khởi công năm 2007 hoàn thành năm 2012. Tuy nhiên, đoạn đường Nguyễn Văn Linh đến Hồ Sen gặp nhiều khó khăn cả chủ quan và khách quan khiến dự án chưa hoàn thành được sứ mệnh là trục giao thông đô thị kết nối khu vực trung tâm với khu vực phía Nam và Đông Nam thành phố. Không những vậy, ngã ba giao cắt giữa đường Cầu Rào 2 với đường Nguyễn Văn Linh trở thành nơi thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông bởi lượng xe tải, xe container đổ về cảng Hải Phòng đi qua đây rất nhiều.

 

Trước yêu cầu bức thiết của trục giao thông đô thị này, từ năm 2017, Thành ủy, UBND TP Hải Phòng quyết xây trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con, trong đó có cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh.

 

Ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết: Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh và trục giao thông đô thị Hồ Sen - Cầu Rào 2 có vai trò rất quan trọng, kết nối khu vực trung tâm thành phố với QL5, đường Phạm Văn Đồng, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và khu vực phía Nam thành phố. Trục giao thông này góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông; giảm lưu lượng giao thông cho tuyến đường Lạch Tray - Cầu Rào 1. Trục giao thông Hồ Sen - Cầu Rào 2 sẽ từng bước giải quyết các vấn đề cấp bách về giao thông đô thị cho người dân và phương tiện lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Cầu Rào 2, tăng năng lực vận tải cho hệ thống cảng biển Hải Phòng. Cùng với đó, dự án này sẽ kết nối giao thông qua cầu Rào 2, đường Phạm Văn Đồng, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Khu đô thị ven sông Lạch Tray, Bệnh viện Vinmec của Tập đoàn Vingroup, trung tâm thương mại AEON MALL và các khu vực phát triển khác 2 bên trục đường Cầu Rào 2 - nút giao đường Nguyễn Văn Linh.

 

Thêm điểm nhấn cho thành phố

Theo Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng: Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh nằm trong dự án xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con, là một trong những Dự án trọng điểm của thành phố năm 2018. Dự án có tổng mức đầu tư 1.405 tỷ đồng. Riêng chi phí xây dựng công trình cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh và đoạn tuyến kết nối với đường chợ Hàng cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh 360 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện dự án này từ ngân sách của TP Hải Phòng.

 

Được sự tín nhiệm và bằng năng lực đã được kiểm nghiệm qua nhiều công trình, Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC - Công ty CP - Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng Thăng Long - Công ty CP Xây dựng công trình Công nghệ cao Thăng Long (Liên danh HJC - Meco - CNC) đã trúng thầu gói thầu số 20A thi công nút giao thông Nguyễn Văn Linh thuộc Dự án trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 với thời gian thi công 12 tháng.

 

Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh có kiến trúc cầu vòm, chiều dài cầu 288,2m, nhịp chính dài 100m, mặt cầu rộng 19m; đoạn tường chắn hai đầu cầu rộng từ 16,5m đến 19m. Dự án cũng xây dựng đường hai nhánh hai bên cầu, nền đường rộng 10,5m, mặt đường rộng 7,5m, hè đường rộng 3,0m. Đây là cây cầu vượt với kiến trúc hiện đại kết hợp dầm bê tông dự ứng lực và 3 vòm thép cách điệu dây cáp đồng bộ. Cây cầu sau khi hoàn thiện sẽ kết hợp với hệ thống đèn trang trí mỹ thuật tạo điểm nhấn nổi bật tại khu vực nút giao.

 

Liên danh nhà thầu uy tín

Liên danh HJC - MECO - CNC là những doanh nghiệp lớn, uy tín xây dựng các công trình giao thông trọng điểm trong cả nước.

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, xây dựng dân dụng và công nghiệp, đầu tư dự án, truyền thông, thương mại và nhiều lĩnh vực khác.

 

Về lĩnh vực thi công xây lắp - lĩnh vực chính và trọng điểm được Tập đoàn HJC chú trọng đầu tư có chiều sâu vào thiết bị hiện đại, công nghệ hàng đầu và sự chuyên nghiệp trong chỉ đạo thi công từng công trình. Với phương châm “Tiến độ là hàng đầu, Chất lượng là cốt lõi, An toàn là mục tiêu”, Tập đoàn HJC đã và đang triển khai thi công các công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi, công nghiệp... trên 30 tỉnh, thành trong nước và đã bàn giao nhiều dự án công trình đạt chất lượng, kỹ mỹ thuật và tiến độ được chủ đầu tư, các địa phương đánh giá cao như QL1, gói 20 QL6, QL91, đường Quản Lộ - Phụng Hiệp, cầu Mỹ An, cầu Long Bình, gói NW13 Bạc Liêu, đường đầu cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.

 

Trong lĩnh vực xây dựng các công trình trọng điểm của cả nước, Công ty CP - Tổng công ty Cơ khí Xây dựng Thăng Long (MECO) và Công ty CP Xây dựng công trình Công nghệ cao Thăng Long (CNC) là những tên tuổi lớn. MECO với lịch sử gần 40 năm xây dựng và phát triển đã trưởng thành vượt bậc, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông trọng điểm.

 

Công ty đã chế tạo nhiều sản phẩm kết cấu thép có yêu cầu công nghệ cao phục vụ thi công các công trình có quy mô lớn trong khu vực và quốc tế, thi công các công trình kết cấu phụ trợ phục vụ ngành GTVT, chế tạo các loại bán thành phẩm chuyên dùng cho xây dựng cầu. CNC được thành lập năm 2006 với đội ngũ CBCNV là những người có trình độ và kinh nghiệm lâu năm trong ngành xây dựng cầu đường. Ra đời và lớn lên trong nền kinh tế thị trường, tận dụng những thuận lợi và đương đầu với những thử thách khắc nghiệt của cơ chế thị trường, Công ty CP Xây dựng công trình Công nghệ cao Thăng Long đã ngày càng trưởng thành và vững mạnh, đóng góp một phần sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước.

 

Với bề dày kinh nghiệm trong việc xây dựng các công trình giao thông, các đơn vị này đã được giao triển khai hàng loạt công trình trọng điểm như: Cầu Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm, Công trình cầu Tăng Long, hầm chui Bình Triệu (TP HCM); các cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà, Tây Sơn - Chùa Bộc, Nguyễn Chí Thanh - Đường Láng, cầu vượt thép nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, cầu Mỹ Hòa (Hà Nội)... Các công trình do MECO và CNC thực hiện đều được chủ đầu tư và Bộ GTVT đánh giá cao đảm bảo tính mỹ thuật, kỹ thuật.

 

Tại TP Hải Phòng, Liên danh HJC - MECO - CNC từng được tin tưởng giao thi công những dự án mang tính chất cấp bách và khó khăn đòi hỏi tiến độ gấp. Cầu vượt nút giao Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm thần tốc trong hơn 7 tháng, tới nay đây là cây cầu giữ kỷ lục về tốc độ thi công cầu của cả nước, được đánh giá là cây cầu đẹp nhất Hải Phòng. Nút Nguyễn Bỉnh Khiêm - Chùa Vẽ thi công phần đường trong hơn 2 tháng, cầu Hàn thi công đúng 8 tháng với chất lượng kỹ, mỹ thuật được lãnh đạo và nhân dân TP Hải Phòng tin tưởng đánh giá cao.

Báo Giao thông