căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Xây cầu bằng in 3D

Dự kiến cây cầu đi bộ này sẽ dài khoảng 24 feet (hơn 7 m), sẽ hoàn thành vào năm 2017.

 
1 (2)
Cây cầu đi bộ được in 3D đầu tiên sẽ ra mắt năm 2017.

 

Mới đây, công ty MX3D có trụ sở tại Amsterdam (Hà Lan) tuyên bố có thể xây dựng một cây cầu đi bộ bằng thép nhờ công nghệ in 3D - công nghệ do chính công ty này phát triển, theo Mashable.

 

Hiện nay, các máy in 3D chỉ in được các vật thể nhỏ có kết cấu đơn giản, không quá phức tạp. Nhưng công nghệ do MX3D nghiên cứu và phát triển đã tiến một bước xa hơn - xây cầu đi bộ bằng công nghệ phun thép nóng chảy.

 

Đại diện MX3D giải thích: Phương pháp này không in trên mặt phẳng như các công nghệ hiện nay (các lớp xếp chồng lên nhau theo hướng từ dưới lên), mà phun thép nóng chảy đan xen với nhau từ nhiều góc độ nhờ cánh tay robot đa trục. Từ đó, những hình khối, vật thể 3D với đủ loại kích thước, hình dạng được ra đời.

 

Để xây dựng cây cầu, MX3D dùng bốn cánh tay robot đa trục. Các robot sẽ phun thép nóng chảy từ hai bên, dần dần tiến vào và gặp nhau ở giữa cầu thì công việc kết thúc, cây cầu cũng hoàn thành. Ngoài ra, do được lập trình sẵn nên quá trình “in cầu” sẽ nhanh hơn, an toàn và rẻ hơn so với thi công thông thường.

 

Dự kiến cây cầu đi bộ này sẽ dài khoảng 24 feet (hơn 7 m), sẽ hoàn thành vào năm 2017. Hiện tại vị trí xây dựng cây cầu vẫn chưa được công bố.

 

Báo Giao thông