căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Ngắm cầu dây văng Phước Khánh cao nhất Việt Nam đang lộ hình hài

Cầu dây văng Phước Khánh thuộc gói thầu J3 tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành đang dần hình thành. 

 
IMG_1241

Những trụ cầu dây văng Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu có thể so sánh cao bằng một tòa nhà cao tầng.

 

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 28/5, trên công trường thi công gói thầu cầu Phước Khánh thuộc gói thầu J3, hàng trăm công nhân vẫn đang hối hả làm việc. Các trụ cầu đang dần hình thành cao hàng trăm mét đứng sừng sững trên sông Lòng Tàu. Gói thầu J2, J3 do Liên danh Nhà thầu Cienco 4-Sumitomo Mitsui thi công được xây dựng theo mô hình công trường kiểu mẫu nên các điều kiện an toàn kỹ thuật, chất lượng luôn được tuân thủ nghiêm ngặt, an toàn lao động (ATLĐ) luôn được đặt lên hàng đầu.

 

Những ngày qua dù thời tiết khu vực Đồng Nai, TP.HCM… mưa nhiều gây khó khăn cho công tác thi công. Thế nhưng các cán bộ, kỹ sư người Nhật và thợ cầu Cienco 4 luôn tập trung làm việc với cường độ cao với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” nhằm đảm bảo tiến độ gói thầu về đích đúng tiến độ, chất lượng và đảm bảo ATLĐ.

 

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông trên công trường gói thầu J3 ông Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng Ban an toàn Ban điều hành gói thầu J3 cho biết: Nhiều ngày qua thời tiết liên tục mưa nhiều gây khó khăn cho công tác thi công cầu. Không kể trụ chính cao 135m những trụ cầu còn lại có thể cao bằng một tòa nhà cao tầng và đều có cẩu tháp thi công. Điều kiện làm việc trên cao những yếu tố gió và nắng và công tác thi công rất nguy hiểm. Do vậy quan trọng nhất của dự án là công tác kiểm soát ATLĐ khi thi công trong điều kiện thời tiết có mưa chúng tôi phải tuân thủ các điều kiện kỹ thuật tốt nhất để đảm bảo công tác an toàn.

 

Cụ thể như khi có mưa thường có sấm sét, gió lốc nên trước khi cho phép thi công đơn vị chuyên ngành sẽ dùng thiết bị đo các thông số về tốc độ gió, tầm ảnh hưởng của dông sét. Nếu tầm ảnh hưởng trong phạm vi 5-10km thì sẽ thông báo cho các bộ phận tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn. Ông Nguyễn Ngọc Trung cho biết thêm, theo hợp đồng gói thầu J3 bắt đầu thi công từ tháng 1/2016 thi công hoàn thành trong 42 tháng. Đến nay sau 15 tháng thi công tiến độ đã đạt khoảng 50% khối lượng công trình và vượt từ 1-2%. Hiện nay ngoài yếu tố thời tiết thì vấn đề giá cát tăng cao đột biến gây khó khăn và thiệt hại cho các nhà thầu.

 

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trên công trường xây dựng cầu Phước Khánh gói thầu J3, tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành:

IMG_1183

Gói thầu J3 có điểm đầu từ Km 29+264 (tiếp giáp Gói thầu J2) đến Km 32+450 (tiếp giáp Gói thầu A5) với tổng chiều dài là 3,186km gồm cầu Phước Khánh và cầu cạn qua huyện Cần Giờ (TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, (Đồng Nai). 

 

IMG_1188

Mỗi trụ cầu cao hơn 100m.

 

IMG_1193

Gói thầu J2, J3 do Liên danh Nhà thầu Cienco 4-Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) thi công. Tổng giá trị thực hiện trên 3.558 tỷ đồng, thời gian thi công 42 tháng.

 

IMG_1224

Trụ cầu chính cao khoảng 135m.

 

IMG_1204

Cầu được xây dựng bắc qua sông Lòng Tàu kết nối TP.HCM-Đồng Nai.

 

IMG_1235

Cầu Phước Khánh được thiết kế là cầu dây văng cao nhất nước, tĩnh không 55 m, cho luồng hàng hải tàu biển cập cảng TP.HCM. 

 

IMG_1246

Sau khi hoàn thành cầu rộng gần 22 m cho bốn làn xe, trong giai đoạn một cho xe chạy vận tốc 80 km/h.

 

IMG_1285

Tối 28/5, lãnh đạo Tập đoàn Cienco đã biểu dương 30 cán bộ, kỹ sư công nhân viên có thành tích xuất sắc và trao quyết định kết nạp Đảng viên cho 6 đoàn viên thanh niên ngay trên công trường gói thầu J3, tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành.

Báo Giao thông