căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Khởi động xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ hệ thống giao thông miền Đông Nam bộ.

 

img_7227-2059

                               Tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đang chuẩn bị được khởi công.

 

Ngày 3/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế về công tác triển khai xây dựng đường cao tốc đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu.

Theo Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải-CTCP tuyến đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu thành phần 1 có chiều dài 46,8 km, đoạn qua Đồng Nai là 34km. Điểm đầu nối với đường Võ Nguyên Giáp (tuyến đường tránh Biên Hòa) và điểm cuối nối với đường vào khu vực cụm cảng Quốc tế Thị Vải - Cái Mép của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Theo phương án đề ra, tổng mức đầu tư đối với dự án tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là khoảng 8.248 tỷ đồng, trong đó tiền bồi thường GPMB gần 3.200 tỷ đồng.

Theo thiết kế đường cao tốc sẽ có 6 làn xe, hiện Ban QLDA 85 (PMU85) đang tiếp tục hoàn tất các thủ tục liên quan và dự kiến có thể khởi công tuyến cao tốc này trong năm 2018. Sau khi hoàn thành đưa vào khai thác, tuyến cao tốc này sẽ đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa thông qua hệ thống cảng Cái Mép-Thị Vải, và “chia lửa” lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến QL51 đoạn Đồng Nai - Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu).

 

Tại cuộc họp ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để sớm tính toán phương án GPMB khi triển khai dự án. Đồng thời, đơn vị tư vấn thiết kế và Ban Quản lý dự án 85 (PMU85) cần phối hợp chặt chẽ với địa phương có tuyến cao tốc đi qua để xác định các phương án thiết kế các công trình cầu vượt và cống chui qua các khu dân cư...

Báo Giao thông